Viết cho giòng sông tuổi thơ

Phật pháp ứng dụng viết cho giòng sông tuổi thơ

Chảy trong tim tôi một giòng sông 
Không xanh, không mộng
Không dừa nghiêng xõa tóc

Giòng sông của những mảnh đời khó nhọc 
Nước đục bốn mùa,
Chan chát nắng mưa

Tuổi thơ tôi là những buổi trưa 
Xếp thuyền giấy thả vào giòng nước
Và mong thuyền chở đi bao mộng ước 
Đến bờ bến tươi hồng.

Tuổi thơ tôi - những ngày đông
Co ro trong gian nhà vách thưa, gió lùa tơi tả 
Nghe tim mình buốt giá
Thương một con cò còn lặn lội bờ sông.

Tuổi thơ tôi canh cánh mãi bên lòng Nỗi lo toan: cơm - áo
Cánh diều ước mơ chao đảo
Chẳng bao giờ với được tới trời xanh.

Không có cổ tích với ông Bụt hiền lành 
Tuổi thơ tôi: một mình - lặng lẽ
Chỉ có sông mang lời ru khe khẽ 
Vỗ về, xoa dịu nỗi đau.

...Giòng sông,
nơi tuổi thơ tôi đi qua mãi nặng ơn sâu 
Lạc lõng giữa đất người tôi bỗng quay quắt muốn
Một lần thôi - được ngược chảy về nguồn.

Xem thêm: